ข่าวสารและบทความ

ข่าวสารและบทความ

91 รายการ
การคาลิเบรท (Calibration) คืออะไร ? เป็นการสอบเทียบค่าของอุปกรณ์หรือเครื่องมือที่เราใช้ให้ได้ค่ามาตรฐาน การปรับเครื่องมือให้ตรงกับค่าอ้างอิงทำให้ได้ค่าที่ถูกต้อง เพื่อประโยชน์ในการวัดค่าให้ได้มาตรฐานเป็นสากล
Pressure Safety Valve (วาล์วนิรภัย) หรือ Pressure Relief Valve (วาล์วระบายแรงดัน) เป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยของระบบ มีหน้าที่หลักๆคือ ‘ระบายแรงดันภายในระบบออก’ ซึ่งจะทำงานเองโดยอัตโนมัติ เมื่อมีแรงดันเกินกว่าค่าที่ตั้งไว้ วาล์วทั้งสองชนิดมีความแตกต่างกันด้านการใช้งาน...
Pressure Relief Valve (วาล์วระบายแรงดัน) เป็นวาล์วควบคุมอัตโนมัติ ชนิด Hydraulic Control Valve แบบ Pilot Operated ซึ่งทำหน้าที่ระบายน้ำและความดันบางส่วนออกจากระบบท่อ หากความดันภายในระบบสูงกว่าที่ตั้งไว้ ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้ท่อและอุปกรณ์อื่นๆในระบบได้รับความเสียหายมากเกินไป...
“ผงแม่เหล็ก” เป็นอนุภาคแม่เหล็กที่ทำจากผงเหล็กออกไซด์มีสมบัติให้แม่เหล็กดูดติด มีความคงตัวต่อการเป็นแม่เหล็กต่ำ มีความซึมซาบต่อการเป็นแม่เหล็กสูงใช้ความเข้มสนามแม่เหล็กในการกำจัดแม่เหล็กตกค้างต่ำมองเห็นได้ชัด ผงแม่เหล็กที่ใช้ในการตรวจสอบแบ่งออกตามลักษณะการนำพาผงเหล็กไปรวมเหนือจุดบกพร่องออกเป็น 2 ชนิด...
อาศัยอำนาจตามความในข้อ 18 แห่งประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่อง มาตรการความปลอดภัยเกี่ยวกับหม้อน้ำและหม้อต้มที่ใช้ของเหลวเป็นสื่อนำความร้อน พ.ศ. 2549 ซึ่งแก้ไขโดยประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่อง มาตรการความปลอดภัยเกี่ยวกับหม้อน้ำและหม้อต้มที่ใช้ของเหลวเป็นสื่อนำความร้อน (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559 กรมโรงงานอุตสาหกรรมจึงออกประกาศ ดังต่อไปนี้....
น้ำยาตรวจสอบแทรกซึมต้องมีสมบัติประจำตัว คือ “มีแรงตึงผิวต่ำ (Low Surface Energy)” แทรกตัวได้สูง และมีความหนืดที่เหมาะสมและมีความสามารถทำให้ผิวเปียกได้ดี...
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์