ข่าวสารและบทความ

ข่าวสารและบทความ

91 รายการ
การทดสอบหารอยรั่วในวัสดุเคลือบผิว (Holiday Detector/Pin Hole Test) เป็นการตรวจสอบเพื่อหารอยรั่วหรือความไม่สมบูรณ์ของการทาสี เคลือบผิวเทป ฯลฯ บนชิ้นงานต่างๆ โดยทำการตรวจความสมบูรณ์ของการเคลือบวัสดุที่ไม่เป็นตัวนำที่เคลือบบนวัสดุโลหะที่เป็นตัวนำไฟฟ้า ซึ่งอาจเป็นผลทำให้น้ำและความชื้นซึมผ่านผิวเคลือบนั้นและเกิดสนิมได้
NDT หรือ Non – Destructive Testing เป็นการทดสอบความสมบูรณ์ของแนวเชื่อมเพื่อหาข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นในเนื้อเชื่อม โดยไม่ทำลายแนวเชื่อมนั้นๆ และยังคงใช้งานต่อได้อย่างปลอดภัย เพื่อให้แนวเชื่อมนั้นรับแรงได้ตามการออกแบบของแนวเชื่อมนั้นๆ (Conformance to Design) ซึ่งการทดสอบจะใช้หลักการของสมบัติทางฟิสิกส์เป็นหลัก อาทิเช่น แสง รังสี X หรือ Gamma, สนามแม่เหล็ก, คลื่นเสียงความถี่สูง เป็นต้น
ตรอ. คือสถานสภาพรถเอกชนที่ได้รับอนุญาตจากกรมขนส่งทางบก หรือหน่วยงานของกรมการขนส่งทางบก ซึ่งเป็นสถานที่เอาไว้ใช้ตรวจสภาพรถว่ามีความพร้อมในการใช้งานบนท้องถนนตามข้อกำหนดทางกรมการขนส่งฯ จัดทำขึ้นมาเพื่อลดภาระการตรวจสอบสภาพรถจากทางกรมการขนส่งโดยตรง
ทำความรู้จักกับ NGV Natural Gas Vehicle (NGV) จริงๆแล้วชื่อนี้ได้เรียกแค่ในประเทศไทยเท่านั้น เพื่อเป็นการบ่งบอกให้ชัดเจนว่าเน้นการใช้งานกับพาหนะเท่านั้น แต่สำหรับตลาดโลกเรียกว่า CNG หรือ Compressed Natural Gas เป็นก๊าซธรรมชาติที่เกิดจากการทับถมของฟอสซิลเหมือนน้ำมันและถ่านหิน แต่อยู่ในรูปก๊าซมีส่วนประกอบหลัก ได้แก่ มีเทน โดยใช้การขุดเจาะเพื่อนำมาจัดเก็บและใช้งาน ไร้สีไร้กลิ่นเช่นเดียวกับก๊าซ LPG แต่ว่าคุณสมบัติของก๊าซ NGV จะเบากว่าอากาศ จึงมีการลอยขึ้นกระจายไปสู่บรรยายกาศได้ง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์