ข่าวสารและบทความ

ข่าวสารและบทความ

91 รายการ
กฎเกณฑ์ที่ใช้ในการตรวจสอบและทดสอบ ประกาศกระทรวงพลังงาน เรื่อง การบํารุงรักษาและการทดสอบ และตรวจสอบภาชนะบรรจุก๊าซปิโตรเลียมเหลว พ.ศ. 2560
ควันดำสัญญาณบอกเหตุ ซ่อมรถ เกิดจากอะไร.. แก้ปัญหาได้อย่างไร ? ‘ควันดำ’ เกิดจากอะไร ?
การทดสอบแบบไม่ทำลาย (NDT) เป็นการทดสอบความสมบูรณ์ของแนวเชื่อมเพื่อหาข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นในเนื้อเชื่อม โดยไม่ทำลายแนวเชื่อมนั้นๆ และยังคงใช้งานต่อได้อย่างปลอดภัย โดยมีอยู่ทั้งหมด 5 วิธี และแต่ละวิธีจะมีจุดเด่น - ด้อย ต่างกัน ดังนี้..
ทำความรู้จัก ‘ค่าความแข็งวัสดุ’ เป็นอีกหนึ่งสมบัติทางกลของสารที่มีความสำคัญต่อการควบคุมคุณภาพของวัตถุดิบมาก ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการผลิต รวมไปถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์นั้นๆ ซึ่งความแข็งจะเป็นตัวบ่งบอกความแข็งแรง ความยืดหยุ่น หรือลักษณะโครงสร้างของวัตถุดิบได้เป็นอย่างดี จะมีวิธีการทดสอบหลายวิธี เช่น การกด การเสียดสี หรือการเจาะ เป็นต้น
การทดสอบโดยวิธีคลื่นเสียงความถี่สูงแบบเรียงเฟส (Phased Array Ultrasonic Testing) คือ การตรวจหารอยแตกร้าวในท่อ ตรวจสอบงานเชื่อม รวมไปถึงวัดความหนา และการสึกกร่อน โดยใช้วิธีคลื่นเสียงความถี่สูงแบบเรียงเฟส
เทคนิคการตรวจสอบโดยใช้การเลี้ยวเบนของคลื่น (TOFD) เป็นเทคนิคการตรวจสอบด้วยคลื่นเสียงความถี่ขั้นสูงเป็นวิธีที่เชื่อถือได้
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์