รุ่นใหม่ล่าสุด SENTINEL 1075 SCAR PRO การทดสอบด้วยอุปกรณ์ฉายรังสีแกมมา มีดีอย่างไร ?

รุ่นใหม่ล่าสุด SENTINEL 1075 SCAR PRO การทดสอบด้วยอุปกรณ์ฉายรังสีแกมมา มีดีอย่างไร ?




รุ่นใหม่ล่าสุด SENTINEL 1075 SCAR PRO การทดสอบด้วยอุปกรณ์ฉายรังสีแกมมา มีดีอย่างไร ?

ทำความรู้จัก “การทดสอบโดยใช้รังสี หรือ Radiographic Testing (RT) ”

คือการใช้คุณสมบัติเฉพาะของรังสีที่เป็นพลังงานคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้ามีอำนาจทะลุทะลวงวัสดุที่มีความหนาแตกต่างกันออกไป โดยภาพที่ได้จากการทดสอบด้วยรังสี จะให้ภาพลักษณะขาว - ดำ โดยในบริเวณที่มีความหนาน้อยกว่าบริเวณอื่น (รังสีทะลุผ่านได้มากกว่า) ภาพจะออกมาดำเข้ม ในทางกลับกันหากชิ้นงานอยู่ในสภาพปกติและมีความหนาเท่ากันตลอดทั้งชิ้นงาน (รังสีทะลุผ่านได้น้อยกว่า) ภาพจะออกเป็นสีขาวกว่าบริเวณอื่น

SENTINEL 1075 SCAR PRO มีดีอย่างไร ?

1.ด้านความปลอดภัย
ใช้พื้นที่ทำงานน้อย

2. ด้านคุณภาพ
คุณภาพของภาพถ่ายโดยใช้ซิลิเนียม - 75 ภาพที่ได้ค่อนข้างดีกว่าภาพถ่ายโดยใช้อิริเดียม - 192 พอสมควร

3. เพิ่มโอกาสและปริมาณงาน
3.1 เนื่องจากใช้พื้นที่ทำงานน้อยจึงสามารถทำได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ร่วมกับการปฏิบัติงานอื่น ๆ ทั่วไปโดยไม่ต้องหยุดงาน เพียงให้มีการกั้นบริเวณและการแจ้งเตือนอย่างเหมาะสม
3.2 ลดงานค้างที่ขั้นตอน RT ไม่ต้องรอเวลา งานเสร็จทันกำหนดการส่งมอบ และสามารถส่งต่อไปกระบวนการต่อไป เช่น อบด้วยความร้อน พ่นทราย ทำสี หรือฝังกลบในกรณีเป็นท่อใต้ดิน เป็นต้น

ทั้งนี้ "บริษัทราชพฤกษ์วิศวกรรม" มีให้บริการ การทดสอบโดยวิธีถ่ายภาพด้วยรังสีแกมมาโดยใช้อุปกรณ์แหล่งกำเนิดรังสีแกมมารุ่น SENTINEL 1075 SCAR Pro และในด้านของความปลอดภัยทาง REC ยังมีแผ่นกั้นรังสีที่สั่งตรงมาจากบริษัทผู้ผลิต สำหรับ SENTINEL FLEXSHEILD เพื่อใช้งานควบคู่กันทำให้สามารถลดอัตราการแผ่รังสีได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งมีความปลอดภัยสูงต่อผู้ปฏิบัติงานและบุคคลโดยรอบ


ติดต่อโทร. 02 - 455 - 2888
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์